Hội thảo khoa học quốc tế: “INTERNATIONAL WORKSHOP ON ADVANCED NANOMATERIALS AND APPLICATIONS” năm 2024

Thứ bảy - 17/08/2024 19:20

CẦU NỐI TRI THỨC, HỢP TÁC BA BÊN VỀ VẬT LIỆU NANO TIÊN TIẾN

Với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Đại học Bách khoa Hà Nội là “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi số mạnh mẽ, Đẩy mạnh hội nhập quốc tế​”. Ngày 09 tháng 08 năm 2024 vừa qua, Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội đã đồng phối hợp, tổ chức hội thảo quốc tếINTERNATIONAL WORKSHOP ON ADVANCED NANOMATERIALS AND APPLICATIONS” với Viện Daegu Gyeongbuk Institute of Science and Technology (DGIST) – Hàn Quốc và Đại học Tohoku – Nhật Bản tại tòa nhà C10B – Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đến dự Hội thảo có NGND. GS. TS. Nguyễn Đức Chiến – Nguyên Bí thư Đảng ủy Đại học Bách Khoa Hà Nội, Nguyên Viện trưởng Viện Vật lý kỹ thuật; Giảng viên cao cấp, GS. TS. Huỳnh Trung Hải - Hiệu trưởng Trường Vật liệu; GS. TS. Nguyễn Phúc Dương Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sáng tạo về Vật liệu cùng đông đảo khách mời từ cán bộ, giảng viên, học viên, và sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội.
 
Hiệu trưởng Trường Vật liệu – GS. TS. Huỳnh Trung Hải khai mạc hội thảo

Khai mạc Hội thảo, GS. TS. Huỳnh Trung Hải – Hiệu trưởng Trường Vật liệu nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác khoa học sâu sắc giữa Viện DGIST (Hàn Quốc), Đại học Tohoku (Nhật Bản), và Trường Vật liệu - Đại học Bách khoa Hà Nội đồng thời chỉ ra tầm quan trọng trong nghiên cứu sáng tạo và ứng dụng của Vật liệu nano tiên tiến hiện nay.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sáng tạo về Vật liệu – GS. TS. Nguyễn Phúc Dương đã điều hành, giới thiệu các báo cáo viên, chương trình làm việc của buổi Hội thảo ba bên.
 
Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sáng tạo Vật liệu – GS. TS. Nguyễn Phúc Dương điều hành hội thảo

Giáo sư CheolGi Kim, Trưởng khoa, Trường Sau Đại học, Viện Khoa học và Công nghệ Daegu Gyeongbuk (DGIST), giới thiệu các thành viên trong đoàn, nêu rõ các hướng nghiên cứu, định hướng phát triển học thuật và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kỹ thuật hình ảnh siêu âm y sinh học, công nghệ hình ảnh trong y tế; kỹ thuật vi lưu, và điện tử học spin.

Hội thảo có rất nhiều báo cáo hữu ích như báo cáo của Giáo sư Masahiro Yamashita (Tohoku University) về Qubit spin phân tử, có tác dụng giúp thực hiện phép tính nhanh hơn và tăng mật độ lưu trữ trong bộ nhớ mật độ cao dựa trên nam châm phân tử, từ đó mở ra ứng dụng của nam châm phân tử cho vật liệu từ tính cấp phân tử, sử dụng trong máy tính lượng tử, lưu trữ dữ liệu, và cảm biến từ tính.
 
NGND. GS. TS. Nguyễn Đức Chiến trao đổi hợp tác với Giáo sư CheolGi Kim Viện Khoa học và Công nghệ Daegu Gyeongbuk (DGIST)
 
Các cán bộ, học viên, sinh viên của Trường Vật liệu chụp ảnh lưu niệm với đoàn nghiên cứu của Viện DGIST – Hàn Quốc và Đại học Tohoku – Nhật Bản.

Hội thảo kết thúc trong không khí phấn khởi và đầy hứa hẹn, khi các đại biểu từ ba cơ quan nghiên cứu của ba quốc gia đã cùng nhau tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự hợp tác lâu dài. Những kiến thức sâu rộng, ý tưởng sáng tạo và kinh nghiệm thực tiễn được chia sẻ trong suốt các phiên thảo luận không chỉ làm phong phú thêm sự hiểu biết của các bên mà còn mở ra những hướng đi mới trong nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Sự thành công của hội thảo lần này là minh chứng cho sức mạnh của sự đoàn kết và hợp tác quốc tế, khơi dậy tinh thần học hỏi không ngừng và tạo động lực mạnh mẽ cho những bước tiến tiếp theo trong cộng đồng khoa học.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây