277 TÂN KỸ SƯ, TÂN CỬ NHÂN CỦA TRƯỜNG VẬT LIỆU VINH DỰ NHẬN BẰNG TRONG LỄ TỐT NGHIỆP THÁNG 9 NĂM 2024

Thứ hai - 30/09/2024 17:17
Ngày 29 tháng 9 năm 2024 vừa qua, Đại học Bách khoa Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp đợt tháng 6 và tháng 9 năm 2024. Tại Lễ Tốt nghiệp lần này, Trường Vật liệu có 277 tân cử nhân và kỹ sư được vinh dự nhận bằng tốt nghiệp, trong đó có 7 Kỹ sư và 6 Cử nhân ngành Kỹ thuật In; 82 Kỹ sư và 74 Cử nhân ngành Kỹ thuật Vật liệu, ngành Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu; 82 Kỹ sư và 26 Cử nhân ngành Kỹ thuật Dệt, ngành Công nghệ Dệt May.

Bạn Nguyễn Thị Khánh Huyền - Tân kỹ sư với tấm bằng xuất sắc ngành Kỹ thuật In tâm sự: “Khép lại một hành trình tuyệt vời tại môi trường Đại học Bách khoa Hà Nội với nhiều niềm vui, nỗi buồn, sự cố gắng, thành công và cả những khó khăn trong quá trình học tập và trưởng thành là bước khởi đầu cho hành trang nghề nghiệp trong tương lai của mỗi người. Nhìn lại quãng đường đã qua, em cảm thấy tự hào và biết ơn vì đã có cơ hội học tập tại một trong những ngôi trường danh giá nhất đất nước. Giờ đây cầm trên tay tấm bằng Xuất Sắc là một sự công nhận của chính bản thân dành cho sự nỗ lực của em trong thời gian qua, là món quà cảm ơn dành cho bố mẹ người đã ủng hộ hết mình trên con đường học vấn và những thầy cô đã luôn nhiệt tình chỉ bảo em trong suốt quá trình học tập. Trên hành trình tuyệt vời đó, không thể thiếu sự dẫn dắt, động viên, chỉ bảo của các thầy, cô giáo - những người lặng lẽ cống hiến qua bao lớp lớp học trò. Các thầy cô không chỉ là người thầy truyền thụ tri thức mà còn là tấm gương về đạo đức, dạy cho em cách nhận thức mọi vấn đề một cách đúng đắn, em luôn trân trọng và biết ơn điều này”.

Bạn Trần Thị Kim Liên - Tân cử nhân ngành Kỹ thuật Dệt đến từ Nam Định nhận tấm bằng xuất sắc cũng chia sẻ: “Hành trình 4 năm học tập và rèn luyện tại Bách khoa Hà Nội của em ngày hôm nay đã chính thức khép lại rồi! Em vô cùng hạnh phúc và biết ơn vì bản thân mình đã không ngừng nỗ lực trong cả hành trình đó, để cuối cùng hái được trái ngọt là tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc. Cảm ơn thầy cô kính yêu đã hết lòng chỉ dạy, cảm ơn gia đình và bạn bè đã luôn ở bên sẻ chia và cho em thêm nhiều động lực. Kết quả này, một phần lớn là nhờ vào việc xác định được phương pháp học tập đúng đắn và phù hợp từ sớm. Cụ thể là: chủ động làm bài tập và đọc tài liệu liên quan ngay sau mối tiết học, đọc giáo trình và xem lại bài cũ trước mỗi tiết học. Với các môn đại cương, em đọc và làm bài tập trước khi nghe thầy cô giảng, sau đó trên lớp chỉ tập trung nghe thay vì vừa nghe vừa ghi chép lý thuyết, đặc biệt là những chỗ mình chưa hiểu hoặc hiểu sai. Em cũng tập thói quen viết to-do list cho mỗi ngày và nghiêm túc làm theo. Mỗi ngày có thể chia nhỏ thời gian để học được nhiều môn, sau đó lặp lại để kiến thức của các môn đều được rà soát và bổ sung. Đến khoảng 1-2 tuần trước kỳ thi thì mỗi ngày sẽ chỉ tập trung học 1-2 môn để hệ thống lại một lượt kiến thức của từng môn. Sau khi tốt nghiệp bậc cử nhân, em có nhiều dự định để tiếp tục nâng cao năng lực của bản thân, trước mắt sẽ là hoàn thành chương trình Kỹ sư chuyên sâu đặc thù tại Bách khoa Hà Nội đồng thời hoàn thiện một số kỹ năng mà em đã và đang học hỏi”.

“Cầm trên tay tấm bằng xuất sắc của Đại học Bách khoa Hà Nội, em cảm thầy vô cùng hạnh phúc và tự hào về bản thân, nhưng đồng thời cảm thấy xứng đáng vì bản thân đã nỗ lực không ngừng trong khoảng thời gian học tập đầy chông gai tại trường. Nhân tiện đây, xin gửi những lời cảm ơn đến gia đình, thầy cô, và bạn bè đã cho em những bài học về sự trưởng thành. Vì em đang theo học chương trình liên thông Cử nhân-Thạc sĩ, nên dự định trước mắt sẽ là hoàn thành tốt chương trình này; sau đó, nếu có cơ hội và khả năng bản thân cho phép, em mong muốn học tiếp tại một cơ sở khác để trau dồi thêm kiến thức chuyên ngành, mở rộng thêm các mối quan hệ và tăng khả năng thích nghi” - bạn Phạm Văn Thắng, tân Cử nhân nhận bằng tốt nghiệp xuất sắc ngành Kỹ thuật Vật liệu cho biết.

“Hành trình 4 năm học tập ở Bách Khoa của em đã khép lại, vui có buồn có. Cảm ơn gia đình, thầy cô và bạn bè đã đồng hành và ủng hộ em trong suốt quãng thời gian sinh viên. Bây giờ khi được cầm trên tay tấm bằng xuất sắc của Đại học Bách Khoa Hà Nội, em cảm thấy công sức mình bỏ ra thật sự rất xứng đáng, và cảm ơn bản thân đã không ngững lỗ lực cố gắng để hoàn thành mục tiêu này. Về phương pháp học tập thì đầu tiên là đi học đầy đủ để lắng nghe kiến thức thầy cô giảng dạy và ghi lại những kiến thức trọng tâm của buổi học. Sau đó về đến nhà thì em sẽ ôn lại và làm bài tập áp dụng chính những kiến thức đó. Sau khi học xong một chương hay 1 chủ đề em sẽ tổng hợp lại kiến thức bằng sơ đồ cây. Việc này giúp em có thể nhớ được một khối kiến thức lớn. Trước khi thi 1 tháng thì em sẽ ôn lại kiến thức mình tổng hợp và tập chung vào luyện bài tập. Hiện tại em đã tìm kiếm được công việc đúng với chuyên ngành của mình là Technician cho một công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài. Mặc dù đã đi làm nhưng em vẫn đang bổ sung thêm kiến thức chuyên ngành từ doanh nghiệp và trao dồi kiến thức về tiếng anh chuyên ngành, tiếng anh giao tiếp”. Bạn Trần Thị Thu Phương lớp May 02-K65 phát biểu sau khi nhận tấm bằng xuất sắc.

Trong buổi lễ trọng đại này, mỗi sinh viên đều có những cảm xúc riêng, nhưng có lẽ các sinh viên đều luyến tiếc khi phải chia tay bạn bè, chia tay ngôi nhà chung Đại học Bách khoa Hà Nội, nơi các sinh viên đã gửi gắm những năm tháng thanh xuân đẹp nhất của tuổi trẻ. Lễ tốt nghiệp sẽ là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên, khép lại quãng thời gian dài học tập và rèn luyện của các bạn tại Bách khoa Hà Nội. Với tấm bằng đại học trong tay, một cánh cửa khác rộng lớn hơn sẽ mở ra cơ hội cho các sinh viên tiếp tục phát triển.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:
 
Lãnh đạo Đại học và Ban Giám hiệu trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Trường Vật liệu


Giây phút xúc động của nghi thức Lễ chào cờ


Tình bạn ngày tốt nghiệp


Bên gia đình ngày tốt nghiệp


Niềm vui ngày tốt nghiệp


Bên gia đình ngày tốt nghiệp


Bên gia đình ngày tốt nghiệp


Tân cử nhân xuất sắc của Trường Vật liệu với mong ước được đóng góp thật nhiều cho xã hội


Tân cử nhân xuất sắc của Trường Vật liệu với ước mơ tiếp tục chinh phục chương trình Thạc sỹ và các chương trình sau đại học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây