HOẠT ĐỘNG BENCHMARKING CỦA CÁC CHUYÊN GIA VÀ NHÀ QUẢN LÝ Ở CÁC ĐẠI HỌC PHILIPPINES TẠI KHOA KỸ THUẬT VẬT LIỆU - TRƯỜNG VẬT LIỆU

Thứ tư - 24/07/2024 17:59
Ngày 19/7/2024, dưới sự liên hệ giới thiệu của Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp IDC – Bộ Công Thương, các chuyên gia từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghiệp Kim loại -  Ban Khoa học Công nghệ Philippines và các nhà quản lý từ 05 đại học Philippines, bao gồm: University of Science and Technology of Southern Philippines (USTP), Ifugao State University (IFSU), Don Mariano Marcos Memorial State University (DMMMSU), Nueva Ecija University of Science and Technology (NEUST) và Cagayan State University (CSU) đã đến thăm quan và thực hiện các hoạt động đối sánh (benchmarking) tại Khoa Kỹ thuật Vật liệu – Trường Vật liệu – Đại học Bách Khoa Hà Nội.
 
IMG 3383
Đoàn chuyên gia Philippines làm việc với Khoa Kỹ thuật Vật liệu, Trường Vật liệu
 
Trong buổi tiếp, GS. Nguyễn Đức Hòa – Phó hiệu trưởng Trường Vật liệu đã giới thiệu về Trường Vật liệu – ĐH Bách Khoa Hà Nội nói chung và đề cập đến các lĩnh vực có thể hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là các hoạt động theo các chương trình được sự hỗ trợ song phương của chính phủ và các bộ, ngành của Việt Nam và Philippines.

TS. Agustin M. Fudolig – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghiệp Kim loại MIRDC (Metals Industry Research and Development Center), Philippines đã giới thiệu về MIRDC. Đại diện lần lượt 05 trường phía Philippine cũng giới thiệu về trường của mình và cũng hỏi về phương thức để có thể bắt đầu các hoạt động hợp tác. GS. Nguyễn Đức Hòa cho biết hai bên có thể bắt đầu trực tiếp từ các hoạt động kết hợp giảng dạy hoặc giới thiệu các nhà khoa học hai bên hợp tác nghiên cứu và dần phát triển lên cấp đại học bằng việc ký kết các bản ghi nhớ (MOU) hay trao đổi sinh viên và cán bộ.

GS. Bùi Anh Hòa – Trưởng Khoa Kỹ thuật Vật liệu cho biết đây là lần đầu tiên Khoa Kỹ thuật vật liệu (tiền thân là Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu) tiếp đón các chuyên gia và nhà quản lý đại học đến từ Philippines nên rất vui mừng chào đón đoàn, hy vọng sẽ có các hoạt động kết nối cụ thể với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghiệp Kim loại và các đại học Philippines.

Ông Ambrosio B. Cultura – Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học và Công nghệ Philippines (USTP) cũng hỏi về các sinh viên quốc tế có đang học tập tại Trường Vật liệu. GS. Bùi Anh Hòa cho biết Khoa Kỹ thuật Vật liệu - Trường Vật liệu đang phụ trách 02 chương trình đào tạo trong đó có chương trình đào tạo tiên tiến về Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu được giảng dạy bằng tiếng Anh nên hiện tại cũng có nhiều sinh viên quốc tế đến từ Myanmar, Bangladesh, Pháp,… đang theo học tại Trường và Khoa.

Sau buổi thảo luận hữu ích, đoàn Philippines đã thăm quan phòng thí nghiệm của Trường Vật liệu và có các hoạt động đối sánh liên quan. Đặc biệt trong dịp này, các hoạt động sinh viên bảo vệ đồ án tốt nghiệp đang diễn ra sôi nổi trong toàn Trường Vật liệu. Trường Vật liệu cũng tổ chức ngày hội tuyển dụng (Job Fair) để các công ty đến phỏng vấn tuyển dụng các sinh viên ngay sau khi các em bảo vệ tốt nghiệp. Các chuyên gia và hiệu trưởng của các trường Đại học Philippines rất ấn tượng với các hoạt động này và cho biết đã có thêm được nhiều kinh nghiệm hữu ích và trải nghiệm tốt đẹp.
 
IMG 3384
TS. Agustin M. Fudolig  và GS. Nguyễn Đức Hòa

 
Một số sinh viên quốc tế đến từ Myanmar, Bangladesh, Pháp,… đang theo học tại Trường và Khoa


Thăm quan Phòng thí nghiệm


Thăm quan khuôn viên Đại học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây