TRƯỜNG VẬT LIỆU TRAO ĐỔI CƠ HỘI HỢP TÁC VỚI TRƯỜNG KỸ THUẬT, ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH CÔNG (ĐÀI LOAN)

Thứ năm - 17/10/2024 16:44
Ngày 14/10/2024, GS. Chien-Hsiang Chang - Phó Hiệu trưởng Trường kỹ thuật (College of Engineering), Đại học Quốc gia Thành Công (NCKU), Đài Loan đã đến thăm và làm việc với Trường Vật liệu, Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong chuyến thăm này, hai bên đã chia sẻ và thảo luận các cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị về nghiên cứu khoa học, chương trình Đào tạo sau đại học (SĐH) và các học bổng trao đổi cho học viên, nghiên cứu sinh.

Về phía Trường Vật liệu, GS. Huỳnh Trung Hải - Hiệu trưởng đã giới thiệu về mô hình trường, các chương trình đào tạo và các hướng nghiên cứu chính. Hai bên đã đề xuất một số hướng hợp tác nghiên cứu liên quan đến vật liệu công nghệ cao và xử lý rác thải công nghiệp điện tử (e-waste). PGS. Phan Thanh Thảo - Trưởng Khoa Dệt May - Da Giầy và Thời Trang đã giới thiệu về Khoa, chương trình đào tạo, các chương trình hợp tác giảng dạy và nghiên cứu với các trường đại học trên thế giới, các thành tựu trong nghiên cứu và hợp tác với các doanh nghiệp. Hai bên tập trung thảo luận về hợp tác trao đổi học viên và NCS thông qua các học bổng của chính phủ Đài Loan (TQ) và của Đại học Quốc gia Thành Công.

Về phía Trường Kỹ thuật, Đại học Quốc gia Thành Công, GS. Chien-Hsiang Chang - Phó Hiệu trưởng đã chia sẻ về những cơ hội nhận học bổng toàn phần Sau đại học của Đại học Quốc gia Thành Công và của chính phủ Đài Loan cho sinh viên tốt nghiệp mong muốn học SĐH.

Đại học Quốc gia Thành Công tập trung đào tạo trình độ Tiến sỹ với mức học bổng tăng lên 928 USD/ tháng cho sinh viên quốc tế. Các ứng viên cũng có thể đăng ký học bổng chính phủ Đài Loan NSTC PhD scholarship lên đến 1238 USD/tháng. Ngoài ra, các sinh viên và học viên cũng có thể đăng ký khóa thực tập nghiên cứu ngắn hạn theo các chương trình của chính phủ Đài Loan tài trợ như:
  1. Chương trình “Taiwan Experience Education Program - TEEP” cấp học bổng 550 USD/tháng cho 2 – 6 tháng.
  2. Chương trình “International Internship Pilot Program - IIPP” cấp học bổng 920 USD/tháng cho 2 – 3 tháng.
Nhân dịp này, GS. Chien-Hsiang Chang cũng đã gặp gỡ, trao đổi, giải đáp các vấn đề liên quan đến học bổng cho các sinh viên, học viên của Khoa Dệt May - Da Giầy và Thời Trang đang có kế hoạch học tiếp SĐH ở Đại học Quốc gia Thành Công.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến thăm và làm việc:
 

Trường Vật Liệu, Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Kỹ thuật, Đại học Quốc gia Thành Công trao đổi, thảo luận về cơ hội hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học
 
 GS. Chien-Hsiang Chang giới thiệu về Trường Kỹ thuật, Đại học Quốc gia Thành Công (Đài Loan)


GS. Huỳnh Trung Hải - Hiệu trưởng Trường Vật Liệu giới thiệu về mô hình tổ chức và các hướng nghiên cứu của Trường Vật Liệu


GS. Chien-Hsiang Chang tặng quà và chụp ảnh lưu niệm GS. Huỳnh Trung Hải


GS. Chien-Hsiang Chang trao đổi, thảo luận về cơ hội hợp tác với cán bộ, học viên cao học, nghiên cứu sinh Khoa Dệt May - Da Giầy và Thời Trang


Khoa Dệt May - Da Giầy và Thời Trang chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Chien-Hsiang Chang


Khoa Dệt May - Da Giầy và Thời Trang chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Chien-Hsiang Chang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây