SINH VIÊN THIẾT KẾ THỜI TRANG VÀ DA GIẦY CỦA ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI THAM DỰ HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ THIẾT KẾ SÁNG TẠO ĐA VĂN HOÁ TẠI ĐÀI LOAN (IDCIII 2024)

Thứ sáu - 05/04/2024 16:37
"Hội thảo quốc tế thiết kế sáng tạo đa văn hóa " do Khoa Thiết kế Cuộc sống Sáng tạo của Trường Thiết kế, Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Yunlin Đài Loan tổ chức đã diễn ra thành công rực rỡ tháng 3/2024 với sự tham gia của các nhà khoa học, giảng viên đến từ Đại học Kochi Nhật Bản; Đại học Negeri Yogyakarta Indonesia; Trường Công nghệ và Thiết kế, Đại học Kinh tế TP.HCM; Trường Vật Liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Việt Nam và nhiều Đại học khác trong Đài Loan. 

Có hơn 400 bài báo đăng trong kỷ yếu hội nghị có chỉ số ISBN, một số bài được chuyển tiếp lên tạp chí ISI. Sau khi được lựa chọn cẩn thận bởi các thành viên ủy ban, có 6 bài báo giành được “Giải thưởng Bài báo Xuất sắc” cho từng hạng mục khác nhau. Hội thảo đặc biệt biểu dương những thành tựu nổi bật và đóng góp học thuật của những người được trao giải trên. Các bài viết thể hiện chiều sâu nghiên cứu xuất sắc và tư duy đổi mới về các chủ đề đã chọn, đặt ra các tiêu chuẩn mới cho cộng đồng học thuật. Trong số 6 bài được biểu dương, có 1 bài báo của nhóm sinh viên chuyên ngành Thiết kế thời trang và Da giầy của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Xin chúc mừng các bạn Nguyễn Văn Phương K65 và Trần Thị Thanh Thúy K67 với bài “Ứng dụng nét văn hóa và họa tiết trang trí trong trang phục dạ hội của phụ nữ Việt Nam M'nông và Ê Đê” dưới sự hướng dẫn của TS. Trần Thị Minh Kiều (ĐH BKHN) và PGS. Li-Hsun Peng (ĐH Yunlin).

Có 2 trường Đại học đến từ Việt Nam đóng góp 20 bài báo cáo trực tiếp và báo cáo poster: 11 bài đến từ Trường Technology and Design của Đại học Kinh Tế TP.HCM; 9 bài báo khoa học của hơn 30 sinh viên Thiết kế thời trang và Da giầy các khóa K68, K67, K66, K65, K64, dưới sự hướng dẫn của PGS. Bùi Văn Huấn, TS. Lê Khánh Trang, ThS. Ngô Thị Quỳnh Chi và TS. Trần Thị Minh Kiều.

Đây là lần đầu tiên sinh viên chuyên ngành Thiết kế thời trang và Da giầy của Đại học Bách Khoa Hà Nội được tiếp cận thực tế môi trường khoa học ở nước ngoài. Với chỉ 7 phút đứng trước hội nghị để báo cáo bằng tiếng Anh trước đông đảo nhà khoa học nước ngoài, các em đã thực sự có được cơ hội để vượt lên chính mình. Thầy Cô rất cảm động và tự hào vì các em đã chuẩn bị thật kỹ cho chuyến đi và đã mạnh dạn nắm bắt cơ hội tốt trong thời gian tuyệt đẹp được làm sinh viên của Trường Vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Hội thảo đã truyền cảm hứng cho hành trình tìm hiểu đa văn hóa của sinh viên thông qua việc tham gia thực tế của 4 ngày tiếp theo. Đây là cơ hội để các sinh viên Đài Loan và Việt Nam cùng làm việc, chia thành các nhóm khác nhau và cùng nhau tham quan Phố cổ Beigang để tham quan văn hóa. Hoạt động này không chỉ giúp các bạn trẻ trực tiếp trải nghiệm văn hóa địa phương mà còn thử thách tư duy sáng tạo, làm việc nhóm và giao lưu đa văn hóa do các giáo sư của Khoa Thiết kế, Đại học khoa học và công nghệ quốc gia Yunlin Đài Loan tổ chức.

Hội thảo quốc tế đa văn hóa này sẽ là một trải nghiệm học tập và trao đổi khó quên. Những sinh viên quan tâm đến giao tiếp đa văn hóa và khám phá sáng tạo đều có thể tham gia.
 
Các nhà khoa học đến từ các trường đại học trong và ngoài Đài Loan tham gia Hội nghị IDCIII2024.
 
Đại diện của các thầy cô và nhà khoa học đến từ các nước Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam, Đài Loan và ban tổ chức IDCIII lần thứ 7
 
 TS. Trần Thị Minh Kiều, SV Nguyễn Hà Phương K65, SV Quan Thị Ngọc Lan K64 và các báo cáo Poster của SV chuyên ngành Thiết kế thời trang và Da giầy
 
SV Nguyễn Hà Phương tự tin thuyết trình bài báo cáo poster của mình
 
SV Quan Thị Ngọc Lan thuyết trình bài báo tại hội thảo khoa học
 
Các báo cáo poster khác của Hội thảo IDCIII 2024 và các bạn học viên cao học hỗ trợ ban tổ chức
 
Ban tổ chức IDCIII 2024 ghi nhận sự đóng góp của các thành viên trường bạn
 
Ban tổ chức IDCIII 2024 ghi nhận sự đóng góp của các thành viên trường bạn
  

Sinh viên tham quan đền thờ Beigang


Trải nghiệm công nghệ AI


Trải nghiệm làm bánh truyền thống của dân tộc

 
 
Tham quan và trải nghiệm điệu nhảy truyền thống

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây