TRẢI NGHIỆM LÝ THÚ CỦA HỌC SINH CHUYÊN BẮC NINH TẠI TRƯỜNG VẬT LIỆU, ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

Chủ nhật - 12/05/2024 20:33
Các hoạt động trải nghiệm STEM dành cho học sinh THPT luôn được Trường Vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội quan tâm tổ chức để các bạn học sinh có cơ hội tăng cường hiểu biết về khoa học và công nghệ nói chung, cũng như các ngành đào tạo của Đại học nói riêng.
 

Ngày 11 tháng 5 năm 2024, Trường Vật liệu đã tổ chức buổi trải nghiệm cho các bạn học sinh khối chuyên Lý của Trường THPT Chuyên Bắc Ninh tới thăm quan và tìm hiều về công nghệ bán dẫn – lĩnh vực công nghệ đang được chính phủ đầu tư phát triển và cả xã hội quan tâm. Tại buổi trải nghiệm, các bạn đã được nghe thầy GS.TS. Nguyễn Đức Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường Vật liệu giới thiệu không chỉ về công nghệ bán dẫn, xu hướng phát triển mà còn được thầy giới thiệu về Trường Vật liệu, các ngành học liên quan trong chuỗi sản xuất bán dẫn. Các bạn học sinh có thêm rất nhiều thông tin về các chương trình đào tạo của ĐHBKHN, của Trường Vật liệu (MS1, MS2, MS3, MS-E3, MS5, TX1).
 

Sau phần giới thiệu, các bạn học sinh được chia nhóm trải nghiệm tại các phòng thí nghiệm cùng các thầy cô của Khoa Vật liệu Điện tử và Linh kiện. Các bạn được trải nghiệm phân tích đo đạc tính chất của linh kiện, vật liệu điện tử - bán dẫn bằng những thiết bị vô cùng tinh vi như hiển vi điện tử quét (SEM), nhiễu xạ tia X (XRD)…, thăm quan phòng sạch nơi chế tạo các linh kiện vi điện tử, xem quy trình chế tạo chip LED, chip cảm biến và các thiết bị để phát triển và phân tích vật liệu.
 
 
 
 
 

Buổi thăm quan đã mang lại cho các bạn học sinh một trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích để các bạn có thêm hiểu biết về khoa học công nghệ, lĩnh vực nghề nghiệp từ đó có động lực hơn trong học tập và định hình sự nghiệp tương lai. 
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chương trình đào tạoKỹ thuật Vi điện tử và Công nghệ nano” – MS2, Trường Vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội, là CTĐT đào tạo trực tiếp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực ngày càng gia tăng cho ngành công nghiệp bán dẫn. Sinh viên MS2 được trang bị kiến thức chuyên môn rộng và vững chắc về công nghệ chế tạo, thiết kế, sản xuất, đóng gói và kiểm chuẩn các linh kiện vi điện tử- bán dẫn. Ngoài ra, Trường Vật liệu còn có các chương trình đào tạo trang bị kiến thức và kỹ năng cho sinh viên để tham gia vào chuỗi sản xuất bán dẫn bao gồm MS1, MS-E3 và MS3.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây