CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG NAM ĐỊNH THĂM TRƯỜNG VẬT LIỆU VÀ TRẢI NGHIỆM TẠI KHOA VẬT LIỆU HOÁ HỌC ỨNG DỤNG

Thứ hai - 22/04/2024 18:37
Để các em học sinh không phải nuối tiếc khi lựa chọn nghề nghiệp cũng như khi đặt nguyện vọng XTTN của Đại học Bách khoa Hà Nội, ngày 21/04/2024, Thầy Hiệu phó Nguyễn Hữu Thiêm đã đưa đoàn các em học sinh cùng quý vị phụ huynh của Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) tới thăm quan trải nghiệm tại Khoa vật liệu hoá học ứng dụng (VLHHUD) - Trường Vật liệu, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Dừng chân trước cửa Thư viện Tạ Quang Bửu, cả đoàn đã kịp check in cùng với TS. Vũ Minh Đức - Giám đốc Chương trình đào tạo MS3 - Công nghệ Vật liệu Polyme & Compozit. Theo bước chân các anh chị sinh viên MS3 K68 các em học sinh đã đến khu nhà D2B để tham gia trải nghiệm. Các em đã được thực hiện chế tạo vật liệu tổ hợp hay còn gọi vật liệu compozit tại hệ thống máy đùn 2 trục vít và máy trộn Brabender trong PTN Shahep C201, các em được tham gia chế tạo nano polyme bằng thiết bị Electrospinning tại PTN A304 và được mang sản phẩm qua PTN Sahep A303 để xác định thành phần hoá học cũng như tìm ra các nhóm chức -OH, -COO- có mặt trong mẫu sản phẩm.
Không những thế, tại đây các em còn được trực tiếp phân tích xem ốp điện thoại làm bằng gì hay áo đồng phục chuyên Lê Hồng Phong làm từ chất liệu gì… Không những thế, trong PTN cấu trúc, các em học sinh còn được quan sát hình thái bề mặt sản phẩm nano polyme khi được TS. Nguyễn Châu Giang đưa độ phóng đại lên đến hàng chục nghìn lần. Công nghệ ép phun, in 3D cũng nằm trong chuỗi hoạt động trải nghiệm này. Dừng chân và nghỉ ngơi trong phòng Showroom, các em được tận mắt tận tay ngắm nhìn và cảm nhận các sản phẩm ứng dụng thực tế, CUP bóng đá của nam sinh MS3 và xem video giới thiệu chương trình MS3 do chính các anh chị sinh viên K68 thực hiện.

Sau 4 giờ thăm quan trải nghiệm tại khu nhà D2B, các em học sinh còn được tận hưởng trải nghiệm đặc biệt tại nhà ăn D2A, nơi các em được cảm nhận một phần về cuộc sống sinh viên Bách Khoa trong tương lai. Sau bữa ăn trưa, các em học sinh còn được vào thăm thư viên Tạ Quang Bửu, thăm phòng đọc sách của thầy và trò Bách Khoa trước khi thăm quan Lab TX1 (Công nghệ Dệt May), Lab MS2 (Kỹ thuật vi điện tử và Công nghệ Nano), Lab MS1 (Kỹ thuật vật liệu) và MSE3 (Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu – CTTT).

Đoàn học sinh, giáo viên và phụ huynh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong chia tay Trường Vật liệu, Đại học Bách khoa Hà Nội với nhiều lưu luyến. Khoa Vật liệu Hoá học ứng dụng và Trường Vật liệu rất mong được chào đón các em với tư cách những tân sinh viên nhiệt huyết trong tương lai!
 

Các thầy cô MS3 vừa từ ga tàu cùng hành lý về đón đoàn chuyên Lê Hồng Phong


Check in quảng trường C1


Check in quảng trường Thư viên Tạ Quang Bửu


Check in quảng trường Thư viên Tạ Quang Bửu


Check in tại Trung tâm thí nghiệm Polyme & Compozit


Check in tại Lab của Chương trình MS3


Check in tại Lab của Chương trình MS3


Trải nghiệm nhà ăn D2A Bách khoa


TS. Nguyễn Châu Giang giới thiệu về phân tích cấu trúc trên máy SEM


Trải nghiệm quan sát cấu trúc sản phẩm nano polyme trên máy SEM


Trải nghiệm quan sát cấu trúc sản phẩm nano polyme trên máy SEM


Thao tác trên thiết bị Brabender để chế tạo vật liệu tổ hợp


Thao tác trên thiết bị Brabender để chế tạo vật liệu tổ hợp


Trải nghiệm chế tạo vật liệu tổ hợp tại thiết bị 2 trục vít


PGS.TS. Nguyễn Huy Tùng đang hỗ trợ các em phân tích xem áo của các em làm từ chất liệu gì


PGS.TS Nguyễn Thị Thuỷ giới thiệu về sản phẩm ứng dụng trong phòng Showroom




Hoạt động của các bạn trong phòng Showroom


Nghe giới thiệu về Đại học Bách khoa, Trường Vật Liệu và về Khoa VLHHUD


Các bạn học sinh với công nghệ ép phun và kỹ thuật in 3D

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây