LỄ KÝ KẾT VĂN BẢN HỢP TÁC VỚI KICET

Thứ năm - 14/03/2024 11:27

Ngày 13/3/2024, Trường Vật liệu - Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết văn bản hợp tác với Viện Kỹ thuật và Công nghệ Gốm sứ Hàn Quốc - Korea Institute of Ceramic Engineering and Technology (KICET).

PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học phát biểu trong buổi lễ

Viện Khoa học và Công nghệ Gốm sứ Hàn Quốc (KICET) thành lập năm 1912, là trung tâm nghiên cứu và phát triển hàng đầu trong lĩnh vực gốm sứ cho các ngành công nghiệp điện tử, năng lượng, môi trường v.v... Với tầm nhìn đưa ngành công nghiệp gốm sứ của Hàn Quốc tiến xa trên bước đường toàn cầu, KICET đã trở thành điểm tựa của sự xuất sắc trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ gốm sứ. KICET có cơ sở hiện đại và đội ngũ nghiên cứu viên hàng đầu, đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong các lĩnh vực như điện tử bán dẫn, y tế, năng lượng, và môi trường.

Lễ ký kết diễn ra trang trọng

Mục đích của lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Trường Vật liệu - Đại học Bách khoa Hà Nội và viện KICET là tạo được mạng lưới đối tác để cùng nhau phát triển công nghệ khai thác, xử lý tái chế thân thiện với môi trường cho việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng vật liệu gốm sứ tiên tiến. Đặc biệt phía Trường Vật liệu sẽ cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao và các giải pháp để phát triển công nghệ khai thác tiên tiến và tái chế vật liệu gốm đất hiếm cao cấp, tạo ra chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng (trọng tâm là các đất hiếm cho lĩnh vực điện tử bán dẫn và pin lithium…)
 

Ông Yeon Gil Jung - Giám đốc viện KICET phát biểu trong buổi lễ

Phía KICET đánh giá rất cao thế mạnh của Trường Vật liệu - Đại học Bách khoa Hà Nội đó là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm có thể tham gia vào các khâu khác nhau như: khai thác tinh chế gốm và đất hiếm; phát triển công nghệ tái chế, thu hồi và tuần hoàn vật liệu đất hiếm; khám phá và nghiên cứu ứng dụng tiên tiến của gốm đất hiếm; ứng dụng gốm tiên tiến trong công nghiệp điện tử, sản xuất bán dẫn… Phía KICET kỳ vọng thông qua biên bản hợp tác, Trường Vật liệu - Đại học Bách khoa Hà Nội cũng có thể cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực vật liệu cho ngành công nghiệp Hàn Quốc.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội tin rằng “Thông qua biên bản hợp tác, Trường Vật liệu và Viện KICET có thể khai thác sức mạnh của hai bên trong đổi mới sáng tạo để giải quyết những thách thức của thời đại và đóng góp có ý nghĩa cho xã hội, đặc biệt trong bối cảnh hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện lên một tầm cao mới”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây