BÀI GIẢNG KHOA HỌC CỦA GIÁO SƯ SOON - KU HONG (HÀN QUỐC)

Thứ bảy - 24/02/2024 15:27
Năng lượng và bán dẫn là các từ phổ biến được nhắc đến hàng ngày trong đời sống. Những thiết bị điện tử - bán dẫn hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường là bài toán chung toàn cầu và vật liệu chính là chìa khóa cho bài toán đó. Gần đây SiC đã cho thấy những đặc tính ưu việt hơn Si và đang mở ra tiếp một cuộc cách mạng mới trong linh kiện vi điện tử.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất cho học viên cao học ngành Kỹ thuật vi điện tử và Công nghệ nano, ngày 22/2/2024, Trường Vật liệu đã mời GS. Soon-Ku Hong từ Đại học Quốc gia Chungnam (Chungnam National University CNU, Hàn Quốc) đến giảng bài về vật liệu SiC và ứng dụng trong các thiết bị điện tử.

Đại học Quốc gia Chungnam là trường đại học lớn thuộc top đầu của Hàn Quốc. Đây là một trong năm trường đại học được Chính phủ Hàn Quốc đầu tư cho nghiên cứu và phát triển về lĩnh vực bán dẫn. CNU và Đại học Bách Khoa Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện và thành lập HUST-CNU Global Center tạo cơ hội để các nhà khoa học và học viên hai nước trao đổi học thuật và hợp tác.

GS. Soon-Ku Hong hiện đang công tác tại Khoa Khoa học và Kỹ thuật vật liệu, CNU. Lĩnh vực nghiên cứu của GS. Hong là về Vật liệu bán dẫn và Vật liệu nano. Ông là GS hàng đầu của Hàn Quốc về lĩnh vực màng mỏng. Những nghiên cứu sâu sắc của ông về wafer SiC là cầu nối trực tiếp từ nghiên cứu cơ bản đến ứng dụng trong công nghiệp.

Bài giảng của GS. Hong với tiêu đề: “Silicon Carbide for Power Device Applications: Basic Aspects and Properties, Understanding Structural Defects in 4H-SiC and Their Investigations by TEM, PL Mapping and HRAADF-STEM” đã cho học viên cái nhìn tổng quan về các thiết bị bán dẫn công suất, những thách thức của công nghiệp, vật liệu SiC và tiềm năng ứng dụng, đồng thời cũng cập nhật cho học viên những nghiên cứu mới nhất, tiên tiến nhất đang được thực hiện trên các wafer SiC.
 
Giáo sư Soon - Ku Hong tại hội thảo
 
Những thách thức trong sản xuất SIC power - một phần nội dung của hội thảo

 Xu hướng sản xuất SIC power - một phần nội dung của hội thảo


Cán bộ và sinh viên, học viên của Khoa Vật liệu điện tử và linh kiện tham dự hội thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây