TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI CỦA SINH VIÊN HÀN QUỐC TẠI LAB TRƯỜNG VẬT LIỆU, ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

Thứ tư - 28/02/2024 11:50
Sung Hyun Kim và Ji-Hun Sim đều là sinh viên năm ba, Khoa Điện- Điện tử và Kỹ thuật máy tính, Đại học Sungkyunkwan (SKKU*), Hàn Quốc. Hai bạn đã xuất sắc dành học bổng bổng ngắn hạn của Chính phủ Hàn Quốc (BK21**) để sang học tập và nghiên cứu tại Lab Cảm biến và Thiết bị thông minh (Khoa Vật liệu điện tử và Linh kiện, Trường Vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội) trong hai tuần cuối tháng 2 năm 2024.

Ở trường Đại học SKKU,  Sung Hyun Kim và Ji-Hun Sim đang vừa học vừa tham gia nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Woo Jong Yu về sử dụng vật liệu graphene/MoS2 vào các loại cảm biến khí, cảm biến sinh học và cảm biến quang ứng dụng chế tạo các thiêt bị nhớ (memory devices). Với các mẫu mang theo từ Hàn Quốc, Sung Hyun Kim và Ji-Hun Sim đã tiến hành các thí nghiệm và đo lường về tính chất nhạy khí tại Lab Cảm biến và Thiết bị thông minh. Các bạn đã thu được những kết quả rất thú vị, có độ tin cậy cao. Hai bạn dự định sẽ thảo luận với Giáo sư hướng dẫn để công bố các kết quả trong tương lai.
Sung Hyun Kim và Ji-Hun Sim đều có chung nhận xét rằng hai tuần ở Lab Cảm biến và Thiết bị thông minh (Khoa Vật liệu điện tử và Linh kiện, Trường Vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội) trôi qua quá nhanh và các bạn mong có thêm nhiều thời gian ở Việt Nam hơn nữa.
 
Sung Hyun Kim và Ji-Hun Sim làm việc trong Lab

Điều đặc biệt, sau thời gian ngắn ở Lab Cảm biến và Thiết bị thông minh, hai người bạn Hàn Quốc đã có những nhận xét rất tích cực về môi trường học tập và nghiên cứu tại đây. Các bạn rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại tại Lab, cũng như sự nhiệt tình hỗ trợ của các thành viên trong nhóm nghiên cứu. Trải nghiệm tại Lab Cảm biến và Thiết bị thông minh không chỉ đem lại cho các bạn các kết quả nghiên cứu tốt mà còn có thêm những người bạn mới. Sung Hyun Kim và Ji-Hun Sim nói rằng các bạn chắc chắn sẽ quay lại Việt Nam và mong muốn được tiếp tục hợp tác làm việc với Lab Cảm biến và Thiết bị thông minh.
Sung Hyun Kim và Ji-Hun Sim và các bạn trong Lab

Đất lành chim đậu”, Lab Cảm biến và Thiết bị thông minh là nơi thu hút rất nhiều các học giả và sinh viên quốc tế đến nghiên cứu hợp tác. Lab được trang bị các thiết bị nghiên cứu đồng bộ, được dẫn dắt bởi các thầy cô tâm huyết. Đây là nơi thực hiện các đề tài nghiên cứu về lĩnh vực bán dẫn với các công trình nghiên cứu nổi bật, có chỉ số ảnh hưởng cao.

Sự giao lưu và học hỏi giữa các sinh viên từ các quốc gia khác nhau mang đến cho các bạn sinh viên và học viên Khoa Vật liệu điện tử và Linh kiện không khí học tập cởi mở, thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập quốc tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác.
*SKKU (Sungkyunkwan University), được thành lập từ năm 1398, là ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất Hàn Quốc với những thành tích nổi bật. SKKU luôn nằm trong TOP 10 trường đại học xuất sắc nhất Hàn Quốc và Top 30 trường đào tạo tốt nhất Châu Á.
**BK21 (Brain Korea 21) là chương trình học bổng của Chính phủ Hàn Quốc được thành lập từ năm 1999 với mục đích bồi dưỡng tinh hoa khoa học. Chương trình hỗ trợ các hoạt động học thuật của sinh viên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây