TRƯỜNG VẬT LIỆU VÀ CÁC CHUYÊN GIA HÀN QUỐC TRAO ĐỔI CƠ HỘI HỢP TÁC VỀ LĨNH VỰC VẬT LIỆU VÀ LUYỆN KIM

Thứ sáu - 10/11/2023 11:35
TRƯỜNG VẬT LIỆU VÀ CÁC CHUYÊN GIA HÀN QUỐC TRAO ĐỔI CƠ HỘI HỢP TÁC VỀ LĨNH VỰC VẬT LIỆU VÀ LUYỆN KIM
Vừa qua, GS. Huỳnh Trung Hải, Hiệu trưởng Trường Vật liệu – Đại học Bách Khoa Hà Nội đã chủ trì buổi đón tiếp đoàn chuyên gia Hàn Quốc về lĩnh vực Vật liệu và Luyện kim và trao đổi về cơ hội hợp tác trong thời gian sắp tới. 

Trong Chương trình khảo sát các cơ sở nghiên cứu và đào tạo về Vật liệu của Việt Nam, Đoàn chuyên gia Hàn Quốc đến từ Viện Khoa học địa chất và Tài nguyên khoáng sản Hàn Quốc - KIGAM (Korea Institute of Geoscience and Mineral Resources), Viện Khoa học Hàn Quốc về Phát triển Công nghệ - KIAT (Korea Institute for Advancement of Technology), Công ty Kim loại Đất hiếm Sunglim đã đến thăm và làm việc với Trường Vật liệu – Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Tham gia buổi làm việc, PGS. Trịnh Văn Trung - Phó trưởng Khoa Kỹ thuật vật liệu đã phát biểu chào mừng đoàn chuyên gia Hàn Quốc và giới thiệu tổng quan về Trường Vật liệu và Khoa Kỹ thuật vật liệu; nhấn mạnh sự tương đồng và lĩnh vực quan tâm về Vật liệu và Luyện kim giữa Trường Vật liệu và các đối tác Hàn Quốc. 

Tiếp đến, GS. Huỳnh Trung Hải, Hiệu trưởng Trường Vật liệu đã giới thiệu thêm về các khoa khác và phòng thí nghiệm trong Trường Vật liệu, cũng như các hướng nghiên cứu chủ đạo của Trường. GS. Huỳnh Trung Hải đã đề xuất về các hình thức hợp tác như đồng hướng dẫn sinh viên sau đại học hoặc trao đổi cán bộ trong thời gian ngắn. Thầy Hiệu trưởng cũng kỳ vọng giữa Trường Vật liệu và phía chuyên gia Hàn Quốc có thể hình thành các hợp tác cụ thể trong thời gian tới. Được biết, thầy Hiệu trưởng có các mối liên hệ và làm việc với các đối tác Hàn Quốc từ lâu và cũng đã nhiều lần sang thăm và làm việc tại KIGAM. Thầy cũng là chuyên gia trong lĩnh vực xử lý môi trường, tái chế kim loại và kinh tế tuần hoàn. 

Các chuyên gia từ KIGAM rất quan tâm đến lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản và hoàn thiện các công nghệ luyện kim để có thể sản xuất ở quy mô công nghiệp nói riêng và các lĩnh vực nghiên cứu vật liệu nói chung. GS. Kyeong Woo Chung đến từ KIGAM rất ấn tượng vì có nhiều giảng viên của Trường Vật liệu từng học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Ông rất quan tâm đến cơ hội học tập sau tiến sĩ của các giảng viên cũng như nhu cầu học tập sau đại học ở nước ngoài của sinh viên Trường Vật liệu. Ngoài ra, GS. Kyeong Woo Chung cũng quan tâm đến các hoạt động hợp tác giữa Trường Vật liệu với các doanh nghiệp và nhà máy sản xuất.

Kết thúc buổi trao đổi, hai bên thống nhất sẽ gửi các thông tin cho nhau về các chủ đề nghiên cứu, giới thiệu cán bộ và các hình thức hợp tác khác để có thể thiết lập các hoạt động hoặc chương trình hợp tác cụ thể trong thời gian sắp tới. 

Sau đó, đoàn chuyên gia Hàn Quốc cũng đi thăm quan Phòng thí nghiệm Vật liệu Đại cương (thuộc Khoa Kỹ thuật vật liệu) - Phòng thí nghiệm được đầu tư bởi Ngân hàng Thế giới trong Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học (SAHEP). Trong buổi thăm quan, các chuyên gia Hàn Quốc rất ấn tượng với các trang thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ ở phòng thí nghiệm; và theo nhận xét của GS. Park “Các trang thiết bị này sẽ giúp cho sinh viên có nhiều điều kiện thực hành hơn, và có thể nói với điệu kiện thực hành như vậy là đã tiệm cận với nhiều trường đại học tại Hàn Quốc trong cùng lĩnh vực”. Kết thúc chương trình, đoàn chuyên gia Hàn Quốc đã chụp ảnh kỷ niệm trước cửa tại Thư viện Tạ Quang Bửu và tiếp tục chương trình làm việc với các đơn vị khác tại Quảng Ninh và Thái Nguyên.

Dưới đây là một số hình ảnh:
 
HopTac TruongVatLieu HanQuoc 10 11 2023 01
GS. Huỳnh Trung Hải, Hiệu trưởng Trường Vật liệu chủ trì buổi làm việc
HopTac TruongVatLieu HanQuoc 10 11 2023 02
Đoàn chuyên gia Hàn Quốc (bên trái) trong buổi làm việc
HopTac TruongVatLieu HanQuoc 10 11 2023 03
Đoàn chuyên gia Hàn Quốc thăm quan Phòng thí nghiệm Vật liệu đại cương - Khoa Kỹ thuật vật liệu.
HopTac TruongVatLieu HanQuoc 10 11 2023 04
Đoàn chuyên gia Hàn Quốc chụp ảnh kỷ niệm tại Thư viện Tạ Quang Bửu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây