THẦY VŨ NGỌC HÙNG - NHÀ GIÁO ƯU TÚ - NIỀM TỰ HÀO CỦA TRƯỜNG VẬT LIỆU

Thứ hai - 15/01/2024 11:05
Ngày 25/12/2023 vừa qua, GS.TS. Vũ Ngọc Hùng, Giảng viên cao cấp của Trường Vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã vinh dự nhận quyết định số 1582/QĐ-CTN của Chủ Tịch Nước về việc phong tặng Danh hiệu “ Nhà giáo Ưu tú”. Đây là vinh dự và niềm tự hào của Đại học Bách Khoa và Trường Vật Liệu nói chung và của cá nhân thầy Vũ Ngọc Hùng nói riêng.
 
GS.TS. Vũ Ngọc Hùng
GS. TS. Nhà Giáo ưu tú Vũ Ngọc Hùng

Thầy Vũ Ngọc Hùng sinh năm 1955 tại tỉnh Yên Bái, Thầy công tác tại Đại học Bách Khoa từ năm 1980 đến nay. Thầy đã và đang đảm nhiệm nhiều chức vụ quản lý tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, luôn được đồng nghiệp, các sinh viên và học viên tin yêu và đánh giá cao. Thầy đã  tham gia đào tạo đại học trong khuôn khổ chương trình đào tạo kỹ sư vật lý kỹ thuật, chương trình đào tạo kỹ sư tài năng, chương trình đào tạo tiên tiến và giảng dạy vật lý đại cương. Thầy đã hướng dẫn thành công 22 luận văn thạc sĩ và 05 luận án tiến sĩ. Sinh viên Nguyễn Quang Long do Thầy hướng dẫn đã đạt giải nhất giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2010 của Bộ GD&ĐT. Để phục vụ đào tạo, Thầy đã viết và xuất bản 03 sách giáo trình và sách chuyên khảo. Các ấn phẩm này được sử dụng trong đào tạo đại học và sau đại học cũng như là tài liệu tham khảo bổ ích cho sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh trong lĩnh vực vật liệu và linh kiện điện tử.

Bên cạnh đó, Thầy Vũ Ngọc Hùng có rất nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học, giáo trình, sách, bài báo với các hướng nghiên cứu chủ yếu:
  • Nghiên cứu phát triển công nghệ nguồn vi hệ thống cơ điện tử (MEMS).
  • Nghiên cứu thiết kế chế tạo linh kiện MEMS cơ.
  • Nghiên cứu tổng hợp và ứng dụng vật liệu sắt điện trong linh kiện MEMS áp điện.
Trong các đề tài NCKH đã được thực hiện, đề tài “Nghiên cứu chế tạo linh kiện vi cơ điện tử (MEMS) ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp và giao thông” đã có hiệu quả cao trong việc ứng dụng cảm biến gia tốc để khảo sát độ rung cầu Long Biên và ứng dụng cảm biến áp suất trong xác định trực tiếp áp suất trong lốp xe ôtô.

Với bề dầy nghiên cứu, Thầy đã công bố 162 bài báo khoa học, trong đó 30 bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong nước và 52 bài báo ISI & Scopus đăng trên các tạp chí quốc tế.
 
image 20240115110105 6
GS. TS. Vũ Ngọc Hùng say sưa nghiên cứu khoa học

Trong giai đoạn từ 6/2006 đến 10/2015, Thầy đã tham gia công tác quản lý đơn vị ITIMS với chức trách là Phó viện trưởng và Viện trưởng. Trong công tác xây dựng đơn vị, Thầy đã cùng với các cán bộ trong Viện không ngừng nỗ lực xây dựng Viện ITIMS trở thành một cơ sở đào tạo sau đại học chất lượng cao và cơ sở nghiên cứu khoa học có uy tín trong nước và quốc tế. Viện ITIMS đã được Đảng và Nhà nước trao tặng huân chương lao động hạng Ba vào năm 2014.
 
image 20240115110105 7
GS. TS. Vũ Ngọc Hùng tận tình hướng dẫn sinh viên

Với sự đóng góp cùa Thầy trong quá trình công tác, Thầy đã 15 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và 1 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ.
 
image 20240115110105 8
GS. TS. Vũ Ngọc Hùng vinh dự đón tiếp Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân

Với phương châm luôn phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức, sống trung thực, lành mạnh, giản dị, gương mẫu, thường xuyên trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để học tập nâng cao hiểu biết kiến thức, Thầy có uy tín và sức ảnh hưởng lớn đối với học sinh, sinh viên, đồng nghiệp, với ngành và xã hội. 

Thực sự tự hào cho Đại học Bách Khoa và Trường Vật Liệu đã được gắn bó với Nhà giáo Ưu Tú Vũ Ngọc Hùng. Thầy luôn là tấm gương lớn cho đồng nghiệp và học viên trong sự nghiệp nghiên cứu Khoa học và đào tạo. Toàn thể nhà Trường xin kính chúc Thầy sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng và tiếp tục cống hiến xây dựng nhà Trường vững mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây